Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Cám ơn Bảo hiểm nhân thọ đã cho tôi một cái nghề


Sống ở trên đời ai cũng phải làm việc. Đó là một sự thật hiển nhiên. Nhưng hiểu hết ý nghĩa của công việc mình làm không phải ai cũng biết. Những cái nghề như giáo viên, bác sĩ, công nhân… ai nghe cũng biết công việc của họ là gì, họ cống hiến gì cho xã hội. Còn cái nghề tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ thì các bạn thấy sao? Cái tên vừa lạ vừa quen, tôi dám chắc nhiều người biết về cái nghề này nhưng thực sự để hiểu cho hết ý nghĩa của ba từ tư vấn viên không phải ai cũng hiểu.

Cách đây 3 năm, khi chưa gia nhập Bảo hiểm nhân thọ, tôi như một người chỉ biết những việc nội trợ nhàm chán, sống không bạn bè, không công việc. Tôi không may mắn như nhiều người. Cuộc sống thật vất vả khi người trụ cột gia đình đột ngột ra đi. Với một triệu sáu đồng lương nghỉ mất sức lao động mỗi tháng cho hai người là không thể nào đủ, trong khi con gái tôi đang ở năm cuối đại học. Tôi khổ sở chạy vay từng đồng gởi ra trường cho con. Con gái thì vất vả làm thêm để rồi ảnh hưởng đến việc học.

Khi trước, em gái làm tư vấn viên có nói mua bảo hiểm, tôi nhất định không mua, cứ nghĩ bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho những người giàu, những người có tiền dư thừa, còn người nghèo sống bằng đồng lương trợ cấp như tôi lấy tiền đâu ra. Nếu chịu nghe lời em gái, mỗi ngày đi chợ tiết kiệm mươi mười lăm ngàn, tham gia một cái bảo hiểm, nếu sớm nhận ra ý nghĩa cốt lõi thật sự của bảo hiểm nhân thọ là cái phao cứu hộ, là con heo tiết kiệm và nó dành cho tất cả mọi người thì gia đình tôi không đến nỗi rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy. Cuộc sống không tồn tại từ “nếu” và từ “giá như”, vì vậy tôi mong mọi người đừng như tôi, hãy làm những việc có thể làm trong hôm nay.

Vẫn còn duyên nợ, theo lời giới thiệu của em gái, tôi bắt đầu tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ chỉ với mục đích là kiếm thêm thu nhập. Và bây giờ, tôi được nhiều hơn cái mục đích kia. Tôi có một công việc trong một công ty bảo hiểm,tôi tự tin có mối quan hệ mà trước kia chưa từng tưởng tượng ra, tôi có thể tiêu những đồng tiền từ mô hôi, công sức của mình. Tự hào hơn tất cả, tôi và những đồng nghiệp là những người tư vấn tài chính giúp cho những ước mơ, dự định thành hiện thực.


Gia nhập bảo hiểm nhân thọ, cuộc sống của tôi trở nên có nghĩa hơn, bởi tôi có mục đích rõ ràng. Mục đích đó thôi thúc tôi phải vươn tới để gặt hái những điều tốt đẹp nhất. Người ta nói con người càng trẻ, sức lực càng dồi dào thì càng năng động hơn. Nghề tư vấn viên bảo hiểm thì không vậy, nói về sự nỗ lực cố gắng thì nhiều bạn trẻ còn phải noi gương chúng tôi - những tư vấn viên không bao giờ bỏ cuộc.

Xã hội càng phát triển lại càng đòi hỏi sự cố gắng toàn diện, nhiều mặt của con người trong công việc. Tôi và những đồng nghiệp đang và sẽ luôn nỗ lực làm việc vì cuộc sống của chính mình và của khách hàng.

Cám ơn Bảo hiểm đã cho tôi một cái nghề, một công việc để rồi thay đổi con người tôi, cuộc đời tôi. Như một nhà văn người Pháp đã từng nói: “Làm việc tránh cho ta ba cái hại lớn tật xấu, nỗi buồn và cảnh nghèo túng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét